วันนี้เราจะพาตะลอนทัวร์ตลาดน้ำวัดสะพาน




ตลาดน้ำขนาดเล็กแต่กิจกรรมไม่เล็ก ความน่าสนใจก็ต้องมีดีไม่แพ้ที่อื่นแน่นอนค่ะ ที่นี่มีวัดสะพาน มีประวัติเป็นมายาวนาน ที่นี่จึงเป็นสถานที่อีกแห่งที่สืบทอดมาถึงปัจจุบันค่ะ วัดแห่งนี้อยู่ริมน้ำ อย่างไรแล้วก็พึ่งจะมีตลาดน้ำเกิดขึ้นมาเมื่อไม่นานมานี้ เรื่องราวของตลาดน้ำบางแห่งก็ไม่ได้อยู่ใกล้ๆ กับสถานที่วัด แต่ตลาดน้ำแห่งนี้เกี่ยวข้องกับวัดอย่างไรบ้าง เราไปค้นหาเรื่องราวเหล่านี้กันเลยดีกว่าค่ะ

ในส่วนของตลาดน้ำนั้นได้มีการสำรวจพื้นที่แห่งนี้เมื่อปี 2548  นี้และได้รับคำตอบว่า วัดมีความสงบเงียบ บรรยากาศร่มรื่น ผู้ที่ค้นพบ และอยากจะก่อตั้งตลาดน้ำขึ้นก็คือ ตำรวจท่านหนึ่งที่ชื่อว่า พันตำรวจตรีสิทธิชน ได้ลองปรึกษากับหลายฝ่ายรวมทั้งท่านเจ้าอาวาสวัดด้วย การสร้างก็เริ่มใช้เงินทุนของตนเอง แต่ก็ยังไม่เป็นที่รู้จักเท่าไหร่ เนื่องจากว่าขาดการประชาสัมพันธ์ที่ดี รวมไปถึงการพัฒนาให้ตลาดน้ำนั้นดีมากขึ้นกว่าเดิม แต่เวลาผ่านไป ทุกฝ่ายก็พยายามหาข้อสรุป และเริ่มพัฒนามากขึ้นทุกอย่างจึงลงตัว จนเป็นตลาดน้ำที่เล็กแต่อัดแน่นไปด้วยคุณภาพอย่างเช่นทุกวันนี้



ตลาดน้ำวัดสะพานมีอาหารให้เลือกกินมากมาย ทั้งขนมจีนน้ำพริก น้ำยา แกงไก่ แกงเขียวหวาน แกงลูกชิ้น ผัดไทย หอยทอด ขนมถั่วแปบ ถั่วตัด หมูสะเต๊ะ ยำต่างๆ ข้าวเกรียบว่าว เมี่ยงคำ ข้าวเหนียวหน้ากุ้ง หน้ากลอย ข้าวหลาม ซึ่งยังมีอีกมากมายให้ทุกท่านได้ไปลิ้มลองกันที่ตลาดน้ำแห่งนี้  แถมตลาดแห่งนี้นั้นยังมี ผักสดและผลไม้สดๆ จากสวนของชาวบ้านย่านนี้รวมไปถึงต้นไม้ ดอกไม้สวยงาม ที่นำมาจำหน่ายในตลาดน้ำด้วย เนื่องจากเป็นตลาดที่เล็กไปสักนิด ถ้ามีโอกาสได้ไปสักครั้ง ที่ตลาดน้ำวัดสะพาน ก็แวะไปกราบไหว้นมัสการ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ กันด้วยค่ะ

ถ้าหากเดินครบแล้ว อยากจะไปต่อ ก็แนะนำว่าใกล้ๆ ก็มีตลาดน้ำอีกสองแห่งให้ได้ไปเดินเที่ยวกันต่ออีกค่ะ อย่างตลาดน้ำคลองลัดมะยม ตลาดน้ำตลิ่งชัน สำหรับการเดินทางไปท่องเที่ยวตลาดน้ำนั้น ตลาดน้ำวัดสะพานก็เป็นตัวเลือกหนึ่งที่น่าสนใจมาก สำหรับผู้ที่ ต้องการเดินทางสะดวกสบาย ของกินอร่อย แถมยังได้บุญกลับบ้านอีกมากมายเลยค่ะ

ติดตามข่าวสารข้อมูลต่างๆเกี่ยวกับวัดสะพานได้ที่
By admin AIE